Một số câu hỏi thường gặp dành cho kỳ thi TOEIC- Cô Mai Phương


Cô Mai Phương chia sẻ với các bạn một số câu hỏi thường gặp dành cho kỳ thi TOEIC nhé. Đây là những câu hỏi khá phổ biến đấy! Note tiếp theo mình sẽ chia sẻ tiếp phương pháp học TOEIC LISTENING một cách bài bản. Mọi người đón đọc nhóe! 
Biểu tượng cảm xúc grin
FAQ 1_ vì sao tôi ít khi trả lời đúng hết 10 câu hỏi của Part 1 ( Miêu tả hình ảnh)? 
Đúng vậy, Part 1 trông có vẻ dễ hơn nhưng thật sự không phải như vậy. Sai lầm lớn nhất của thí sinh khi làm Part 1 là tính chủ quan. Bạn nhớ rằng mỗi bức ảnh trong Part 1 có 4 câu miêu tả khác nhau, và rất nhiều bạn chỉ nghe một, hai hoặc nhiều nhất là ba câu mô tả đầu tiên rồi chọn ngay đáp án. Thói quen này không tốt vì trong rất nhiều trường hợp, đáp án đúng là câu miêu tả thứ tư. Dĩ nhiên, tiết kiệm thời gian là rất cần thiết trong kì thi TOECI, nhưng để đạt điểm cao cho Part 1 bạn nên nghe hết bốn câu miêu tả trước khi lựa chọn.
FAQ 2- vì sao tôi bị mất rất nhiều điểm ở Part 2 ( trả lời câu hỏi)? 
Đây cũng là một câu hỏi rất chính đáng. Tôi đoán khó khăn của bạn chính là khả năng phản ứng nhanh. Part 2 đòi hỏi khả năng nắm bắt câu hỏi và chọn câu trả lời một cách nhanh chóng. Khi các bạn nghe bài đối thoại hay bài nói, nếu bạn lỡ bỏ qua một phần nào đó thì cũng không sao, vì bạn có thể đoán phần bỏ lỡ đó nhờ vào những phần khác. Với Part 2 thì điều này không thể. Part 2 có một câu hỏi duy nhất, do đó nếu bạn bỏ lỡ mất câu hỏi này thì xem như bạn đã mất điểm. Thông thường, để làm Part 2., bạn nên tập trung cao độ, và bằng mọi giá phải xác định nhanh chóng loại câu hỏi và các keyword trong câu hỏi đó. Vậy xác định keyword như thế nào? Chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề này ở phần sau của tập sách. Và điều cuối cùng là, cũng giống như ở Part 1, bạn nên nghe tất cả các câu trả lời cho mỗi câu hỏi trước khi bắt đầu lựa chọn.
FAQ 3- vì sao tôi hiểu hoàn toàn các đoạn đối thoại ở Part3 nhưng khi chọn vẫn sai? 
Bạn nói là hiểu hoàn toàn cac đoạn đối thoại ở Part 3 nhưng tôi lại không tin như vậy. Thường thì chúng ta có cảm giác đã hiểu hoàn toàn một bài đối thoại nhưng thực sự chúng ta chỉ hiểu khoảng 80-90% mà thôi (dĩ nhiên cũng có trường hợp bạn thật sự hiểu 100%, nhưng ở đây tôi đề cập đến trường hợp đa số). Vấn đề là ở chỗ câu hỏi Part 3 tập trung vào 10-20% nội dung mà bạn hiểu đó. Thật sự Part 3 là phần khó nhất của TOEIC Listening Comprehension, với rất nhiều “bẫy” để kiểm tra khả năng nghe tốt thật sự của thí sinh. Câu trả lời cho thắc mắc của bạn là: bạn cần luyện nghe nhiều hơn nữa, và mỗi khi chọn sai câu nào đó, bạn nên phần tích nguyên nhân vì sao bạn sai và rút kinh nghiệm dần dần. Chúng tôi hy vọng rằng phần lý thuyết bài tập về Part 3 trong sách sẽ giúp bạn dần vượt qua khó khăn này.

*** 100 cách đạt điểm cao toeic

FAQ 4- tôi cảm thấy Part 4 ( bài nói ngắn) quá dài và quá khó.
Đúng vậy, Part 4 là phần dài nhất và đòi hỏi nhiều nhất năng lực về từ vựng, về khả năng nắm bắt cấu trúc, và về đọc nhanh hiểu nhanh. Nhưng bạn không nên quá lo lắng, vì Part 4 bạn không cần phải hiểu từng chút một như ở các phần trên. Thay vào đó, bạn cần lắng nghe theo mục tiêu, tức là chỉ tập trung vào những thông tin cần thiết mà thôi. Có thể bạn ngạc nhiên khi tôi nói là Part 4 rất cần khả năng đọc nhanh hiểu nhanh , phải không?. Nhưng sự thật là như vậy. Bạn cần phải đọc nhanh và hiểu nhanh câu hỏi và các lựa chọn của nó trước khi nghe vì chính chúng giúp bạn xác định được mục tiêu khi nghe.


FAQ 5- Các sách thường có đĩa kèm theo, vậy tôi nên nghe đi nghe lại một đĩa cho đến mức thuần thục hay tôi nên nghe nhiều đĩa khác nhau?
Rất khó cho câu trả lời chung cho tât cả mọi người. Tuy nhiên, theo chúng tôi thì bạn nên tránh cực đoan, tức là bạn không nên nghe đi nghe lại mãi một đĩa cho đến mức chán, mà bạn cũng không nên nghe phớt qua các đĩa. Thay vào đó, bạn nên nghe từng đĩa một cách cẩn thận ( có thể một vài lần), và khi đã nghe hết bộ đĩa bạn có thể trở lại và nghe thêm một vòng nữa. Khi nghe lại vòng hai này, chắc chắn bạn sẽ vẫn còn cảm giác mới lạ.
FAQ 6- tôi có thể tự luyện nghe ở nhà hay không?
Câu trả lời là có thể. Việc nghe ở nhà có thể giúp bạn nâng cao khả năng nghe rất nhiều với điều kiện bạn nghe đúng tài liệu và theo đúng phương pháp. Tuy nhiên, trên thực tế, các bạn đạt kết quả TOEIC cao, nhất là về Listerning Comprehension, đều kết hợp việc nghe trên lớp và luyện nghe ở nhà. Chính việc luyện nghe ở lớp sẽ giúp bạn có động lực học tập, được chia sẻ với bạn bè và được trang bị phương pháp học tập tốt nhất để có thể học thêm ở nhà. Tóm lại, bạn có thể luyện nghe ở nhà, nhưng việc học ở lớp cũng không kém phần quan trọng.
FAQ 7- có cách nào giúp phát triển kỹ năng nghe nhanh chóng không?
Điều kiện đầu tiên để nghe tốt là bạn cần có đủ vốn từ và phát âm chuẩn. Nếu bạn phát âm không chuẩn, bạn sẽ không thể nhận ra những từ bạn nghe được. Do đó, về lâu dài, bạn cần gia tăng vốn từ của chính mình càng nhiều càng tốt.
Khi bạn đã có vốn từ, bạn sẽ vẫn không thể nghe tốt nêu không luyện tập nghe nhiều. Việc luyện tập là cực kỳ quan trọng đối với kỹ năng nghe. Ngoài việc luyện tập những bài nghe TOEIC vốn là phần chủ yếu, bạn cũng cần tập nghe những thứ khác như xem phim, xem bản tin, v. v. đối với những bài nghe dạng TOEIC, bạn nên cố gắng nghe ít nhất là vài lần rồi trả lời câu hỏi, chỉ xem tapescript khi đã cố gắng nghe vài lần nhưng vẫn không hiểu hết, và sau khi xem tapescript bạn nên nghe lần nữa xem mình đã hiều hết chưa. Tóm lại bạn nên ghi nhớ 3 bước: cố hết sức nghe vài lần, nghe và đồng thời xem tapescript, và nghe mà không nhìn tapescript.
Bạn cũng nên tự học các từ vựng mới mà bạn gặp trong các bài nghe. Vì có thể bạn sẽ gặp những từ này trong kì thi thật đấy.

***60 lỗi ngữ pháp thường gặp trong Đề thi Toeic

Sau khi đọc xong các bạn hãy thực hành, vận dụng những điều cô chia sẻ ở trên để làm các bài Test, đọc kỹ, nghe kỹ, làm đi làm lại để tiến bộ và nâng cao điểm số nhé. Test Full Toeic
* Ngoài ra mọi thứ bạn cần đều ở đây nè ^^ Tất tần tật tài liệu, kinh nghiệm, cách làm bài thi Toeic nên đọc ít nhất 1 lần
Share on Google Plus

About Ngân hàng BIDV Việt Nam

Đây là Blog chia sẻ tài liệu học tập, phần mềm, ebook hay hoàn toàn miễn phí. Mình hi vọng mọi người tôn trọng tác giả khi đăng bài ở nơi khác nhớ để lại NGUỒN TRÍCH DẪN. Hi vọng mọi người sẽ thường xuyên ghé Blog của mình nhé.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét